Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Những con phố không bụi bặm, những cửa hàng nho nhỏ bán vài món đồ xinh xinh, hay ông cụ dù một mắt đã kém nhưng vẫn lái đò kiếm sống trên dòng sông Hoài.

Bao điều bình dị của thành phố nhỏ khiến ai từng đặt chân tới đây đều lưu luyến mong có ngày trở lại.

Người Hội An vốn dễ gần và mến khách, tuy nhiên, đến nơi đây, bạn cũng nên lưu ý vài điều sau đây dù rất nhỏ nhặt để không làm mất đi nét đẹp vốn có của thành phố này:

Khi bạn muốn vào khu vực di sản, bạn hãy mua vé ở quầy phục vụ của Văn phòng Hướng dẫn tham quan du lịch Hội An.



Di chuyển
Do Hội An không có ga tàu – bến xe nên mọi việc di chuyển bằng tàu hỏa – xe đò đều phải tập trung ở Đà Nẵng. Và chạy thêm khoảng 30km từ Đà Nẵng để đến Hội An. Nếu đủ thời gian và điều kiện bạn có thể ở lại du lịch Đà Nẵng thành phố trẻ và năng động

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Hội An
Thuê xe máy loại hình này khá quen thuộc với mọi người khi đi du lịch, bạn có thể liên hệ với chủ khách sạn để được hướng dẫn và cho thuê với giá ưu đãi nhất. Đối với những người không thể đi xe Taxi vì say xe hoặc vì lý do nào khác thì Xe máy vẫn được coi là phương tiện không thể thiếu.
Taxi: Taxi thì sang trọng và giá cả cũng khá cao nhưng lại thích hợp cho việc đi nhiều người, số tiền chia ra cũng khá phù hợp.
Xe ôm: Do Hội An cũng khá nhỏ nên việc di chuyển bằng xe ôm cũng là sự lựa chọn hợp lý và khá ít tốn kém.

Hội An có rất nhiều khách sạn với đủ thể loại tại nhiều khu vực như phố cổ, bãi biển v…v.
Bạn có thể vào http://hotelhoian.vn/ để tham khảo thêm thông tin

Ăn Uống
Cao Lầu vẫn là món ăn nổi tiếng số 1 đối với khách du lịch khi đến thăm Hội An. Bởi chỉ có Cao lầu được làm từ những nguyên liệu ở nơi đây, con người nơi đây và ngồi ăn ở chính đây thì bạn mới cảm nhận được hết vị ngon của món ăn đặc biệt này.

Cao lầu một món ăn quen ưa thích của khách du lịch Hội An

- Bạn nào đi du lịch ở Hội An muốn ăn cao lầu ngon thì hãy đến quán chị Liên nằm trên đường Thái Phiên, chỉ bán vào buổi chiều.
- Muốn ăn mì quảng : quán CT cũng nằm trên đường Thái Phiên (cổng sau của Sân vận động), gần trường Nguyễn Bá Ngọc, quán chỉ bán vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày rằm, mồng 1), quán chị Lài người Cẩm Thanh (nên tên quán viết tắt là CT), nên ăn sớm vì có ngày đến 9 h sáng đã hết, quán đơn sơ, nhưng sạch sẽ.
- Cơm gà thì có quán cơm gà Nga, cơm gà Ty, bà Buội nằm trên đường Phan Châu Trinh.

Địa điểm vui chơi du lịch Hội An

Chùa Cầu

Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn chia sẻ các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.
- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ có rất nhiều điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.
- Có rất nhiều quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.
- Đi thuyền trên sông Hoài.
- Đi thuyền ra Cù Lao Chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có thể nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét