Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Đà Nẵng nhộn nhịp lễ 2-9

Ngày 1/9/2013, hàng ngàn người dân Đà Nẵng và khách du lịch đã hòa mình cùng không khí sôi nổi của Cuộc thi Marathon quốc tế và Hội thi Đầu bếp giỏi diễn ra tại Công viên Biển Đông, khiến dịp lễ Quốc khánh ở thành phố ven sông Hàn thêm phần nhộn nhịp.

Các VĐV tham gia cự ly 5km trong Cuộc thi Marathon quốc tế

Sự kết hợp hoàn hảo

5h sáng ngày cuối tuần, không gian Đà Nẵng đã thực sự được khuấy động với Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2013. Nhiều người dân và du khách tắm biển ở khu vực Công viên Biển Đông cũng không bỏ lỡ cơ hội để xem các vận động viên (VĐV) xuất phát và cổ vũ nhiệt tình. Gần 3.400 VĐV đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đã chạy qua những địa điểm quen thuộc ở Đà Nẵng, như: Công viên Biển Đông, đường Hoàng Sa - Trường Sa, Bạch Đằng, cầu Trần Thị Lý… với những phần tranh tài gây cấn và hấp dẫn. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết: “Cuộc thi này được xem là sự kiện có quy mô lớn, thu hút đông đảo các VĐV, du khách và người dân Đà Nẵng hưởng ứng tham gia, qua đó góp phần quảng bá cho hình ảnh du lịch của thành phố”.

Sau hơn 2 tiếng diễn ra Cuộc thi Marathon quốc tế, tại khu vực khán đài chính của Công viên Biển Đông, Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ V cũng chính thức được khởi động. Năm nay, hội thi được tổ chức ngoài trời để người dân và du khách tham gia bình chọn những món ăn ngon mà họ ưa thích. Với phần thi bắt buộc là chế biến món ăn hải sản theo chủ đề “Ẩm thực phục vụ du khách ở Đà Nẵng”, nhiều thí sinh đã lấy những hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng như biển, cầu Rồng, cầu Sông Hàn… làm cảm hứng chủ đạo cho phần thi của mình. Các món ăn hải sản Đà Nẵng đã thực sự “lên ngôi”, được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, góp phần tạo thêm sự phong phú cho ẩm thực của thành phố du lịch. Anh Đinh Duy Bình, đầu bếp Khách sạn Crowne Plaza (Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi tham gia cuộc thi này với mong muốn cống hiến cho thực khách những trải nghiệm thú vị về ẩm thực miền biển và tạo ấn tượng đối với khách du lịch từ các tỉnh đến, cũng như quảng bá thương hiệu ẩm thực Đà Nẵng”.

Tổ chức vào cùng thời điểm dịp lễ 2-9, Cuộc thi Marathon quốc tế 2013 và Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ V được nhiều người đánh giá là 2 sự kiện song hành đầy thú vị nhằm thúc đẩy việc quảng bá cho hình ảnh du lịch Đà Nẵng. Ngoài phần thi chính của các VĐV và thí sinh chuyên nghiệp, Ban tổ chức còn tạo sân chơi cho nhiều người dân và du khách cùng tham gia như thi chạy ở cự ly 5km, cuộc thi ăn xúc xích và uống bia nhanh, các chùm tour du lịch khuyến mãi…

Thí sinh tham gia Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ V.

Hiệu ứng quảng bá du lịch Đà Nẵng

Mặc dù khởi đầu cho mùa du lịch thấp điểm nhưng ghi nhận thị trường du lịch 2-9 trong những ngày qua tại một số công ty lữ hành lớn cho thấy, lượng khách sụt giảm không đáng kể so với mùa du lịch cao điểm. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp 2-9 năm nay lượng khách nội địa giảm 10% so với dịp hè nhưng bù lại khách quốc tế lại tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 2 sự kiện lớn được tổ chức tại Đà Nẵng trong dịp này, việc quảng bá cho ngành du lịch thành phố có hiệu ứng rõ rệt.

Dù được tổ chức hằng năm, nhưng qua 5 mùa giải, Hội thi Đầu bếp giỏi vẫn có sức hút lớn. Năm nay, với sự tham gia của 18 đầu bếp đến từ 4 địa phương Đà Nẵng, Huế, Hội An và TP.Hồ Chí Minh, đã tạo sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa các vùng, miền cùng với mục đích phát triển hơn nữa du lịch ẩm thực truyền thống của Đà Nẵng. Không chỉ quảng bá ẩm thực Đà Nẵng đến du khách trong nước và quốc tế mà cuộc thi này còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nghề đầu bếp để các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Nghề đầu bếp hiện nay là nghề đang rất “hot”. Trong khi nhân lực ngành du lịch Đà Nẵng đang thiếu hụt thì qua cuộc thi này, các bạn trẻ cũng có thể chọn cho mình nghề đầu bếp để làm hành trang vào đời”.

Đặc biệt, Cuộc thi Marathon quốc tế 2013 đã mở ra cho ngành du lịch Đà Nẵng cơ hội lớn quảng bá hình ảnh, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến trên bản đồ marathon quốc tế. Theo các chuyên gia đánh giá, cuộc thi này là một trong những hoạt động nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng và hướng tới khẳng định thương hiệu “thành phố sự kiện” trong tương lai. Sau sự kiện này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 117 tổ chức cuộc thi Marathon quốc tế, đồng thời trở thành thành viên thứ 97 của hệ thống thi đấu Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS). 

2 sự kiện lớn được tổ chức vào đầu tháng 9 không chỉ góp phần đưa hình ảnh Đà Nẵng vươn lên tầm cao hơn mà còn hứa hẹn sẽ đem lại cho ngành du lịch thành phố dịp bội thu dù là vào mùa thấp điểm.

Theo BaoDanang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét