Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Olalani resort danang

Các hình ảnh về Olalani resort Danang
































Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Tìm giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.Đà Nẵng vừa phối hợp với tổ chức chuyên gia cao cấp của Hà Lan (PUM Senior Experts) và ĐH Duy Tân, tổ chức chuỗi hội thảo lấy ý kiến phục vụ dự án Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng.

Khách du lịch quốc tế đến với Đà Nẵng bằng đường tàu biển ngày càng đông, khẳng định sức thu hút của TP này - Ảnh: Diệu Hiền

Các chuyên gia, doanh nghiệp về du lịch trong và ngoài nước, các trường ĐH, CĐ có đào tạo chuyên ngành du lịch đã cùng nhau thảo luận, bàn những giải pháp thực tiễn, phát triển ý tưởng... để đưa thương hiệu du lịch của TP này phát triển cao hơn và có tính bền vững. Theo đó, các hội thảo sẽ nghiên cứu theo hướng đưa ra những thực trạng của du lịch Đà Nẵng, những sản phẩm du lịch, những tiềm năng phát triển, tương lai ngành du lịch của Đà Nẵng; những thiếu sót thực tại trong việc xây dựng một môi trường du lịch hoàn hảo... Những cuộc họp bàn sẽ trải đều từ nay đến đầu tháng 12.2013, thu thập mọi ý kiến đa chiều và những đề xuất, sau đó sẽ hoàn thiện dự án Xây dựng thương hiệu du lịch cho Đà Nẵng.

Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng, vừa qua, Tổng cục Du lịch đã ghi nhận về sự phát triển của du lịch TP.Đà Nẵng khi nhìn nhận Đà Nẵng là 1 trong 3 địa phương có sự bức phá về du lịch trong năm 2012. Mới đây, Đà Nẵng lọt vào tốp 10 điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á năm 2013 do độc giả tạp chí Smart Travel Asia (tạp chí du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu châu Á) bình chọn. Những kết quả đó phần nào cho thấy du lịch Đà Nẵng đã có những bức phá ngoạn mục. Chính vì vậy, ngành du lịch TP kì vọng rất nhiều ở việc xây dựng nên đề án thương hiệu du lịch trong kế hoạch dài hơi lần này.

Chuyên gia Guillaume van Grinsven, người được mời để xây dựng dự án lần này là một chuyên gia cao cấp của tổ chức PUM (tổ chức phi lợi nhuận của Chính phủ và Liên hiệp công thương Hà Lan, với hơn 3.200 tình nguyện viên là chuyên gia trên mọi lĩnh vực). Guillaume van Grinsven có hơn 45 năm kinh nghiệm trong du lịch, giải trí và khách sạn, từng tham gia rất nhiều dự án marketing và xây dựng thương hiệu cho nhiều thành phố trên thế giới. Nói về việc tập hợp các ý kiến để xây dựng thương hiệu cho Đà Nẵng lần này, ông Guillaume van Grinsven chia sẻ: “Việc xây dựng một chiến lược thương hiệu đòi hỏi việc tìm kiếm những sản phẩm mới, cản thiện những sản phẩm du lịch cũ, phát triển những mô hình sản phẩm- thị trường phù hợp với những đối tượng du khách mà Đà Nẵng hướng đến!”. Ông Guillaume cũng nhấn mạnh thêm, phát triển du lịch không chỉ nhằm vào xây dựng cơ sở lưu trú mà còn cần một sự kết nối giữa các sản phẩm du lịch, chú ý đến chất lượng của người dân địa phương, đảm bảo lợi ích cho khối tư nhân, khối nhà nước và cộng đồng.”. Rất nhiều ý kiến tại các buổi lấy ý kiến nhìn nhận, du lịch Đà Nẵng có quá nhiều thuận lợi. Về vị trí địa lý nằm ở nơi gần với nhiều di sản văn hóa thế giới của Quảng Nam, Huế. Về cảnh quan có sông, suối, núi, biển. Sân bay gần trung tâm, tàu xe thuận lợi. Có cảng biển quốc tế nên lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển ngày càng đông. Du lịch Đà Nẵng đã tạo được nhiều tiếng vang lớn, vì vậy, việc xây dựng nên thương hiệu du lịch cho Đà Nẵng là một việc làm cấp thiết và cần sớm hoàn thiện.

Mặc dù có hơn 45 năm kinh nghiệm làm du lịch, tôi vẫn khá ngạc nhiên về tiềm năng của Đà Nẵng và khu vực. TP này có một đường bờ biển tuyệt vời, một đời sống địa phương sôi động, một thiên đường ẩm thực đầy màu sắc từ những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn ven đường, những con người thân thiện. Từ nơi này, bạn có thể thuận tiện thăm thú nhiều địa điểm du lịch khác như Bà Nà, Hội An, Huế và Mỹ Sơn... (Chuyên gia Guillaume van Grinsven)

Diệu Hiền